Menu
091.663.2282 - 0934.666.282 luatminhchautn@gmail.com

Quyền nuôi con khi ly hôn không trực tiếp nuôi con tại Thái Nguyên

Câu hỏi khách hàng: Chào luật sư, trường hợp của tôi về quyền nuôi con khi ly hôn rất mong nhận được sư tư vấn của luật sư. Vợ chồng tôi đang làm thủ tục ly hôn, có tranh chấp về quyền nuôi con. Tôi dự định sau khi ly hôn xong sẽ làm thủ tục để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và để cháu cho ông bà ngoại ở nhà chăm sóc, tôi sẽ gửi tài chính về để ông bà nuôi dưỡng, chăm sóc và cho cháu đi học. Hiện tại con tôi đã hơn 04 tuổi. Vậy tôi muốn hỏi quyền nuôi con không không trực tiếp nuôi con? Tôi xin cảm ơn!

Luật sư tư vấn:

Đơn vị tư vấn, hỗ trợ thực hiện thủ tục: Chi nhánh Thái Nguyên – Công ty Luật Minh Châu (Đoàn Ls tỉnh Thái Nguyên)

  • Địa chỉ: Số 18 đường Việt Bắc, phường Đồng Quang, Tp Thái Nguyên
  • Điện thoại: 091.663.2282
  • Email: luatminhchautn@gmail.com
  • Cv tư vấn trực tiếp: Nguyễn Thị Thắng (Điện thoại: 0358.814.050)

Đối với vấn đề quyền nuôi con khi không trực tiếp nuôi con, chúng tôi tư vấn cho bạn như sau:

Khi các bạn có tranh chấp về quyền nuôi con khởi kiện ra Tòa án để xác định người có quyền trực tiếp nuôi con, Tòa án sẽ căn cứ vào quy định pháp luật để dẫn chiếu đến các trường hợp ly hôn khác nhau. Theo đó, Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định:

Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Dẫn chiếu quy định trên con bạn đã 04 tuổi, vì vậy để xác định quyền nuôi con sẽ do vợ, chồng thỏa thuận. Trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi dưỡng căn cứ vào quyền lợi mọi mặt của con: kinh tế, giáo dục, môi trường sống v.v…Như vậy để quyết định người trực tiếp nuôi con cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Đồng thời, chúng tôi cũng tư vấn thêm cho bạn như sau: Sau khi ly hôn, vẫn có thể thay đổi quyền nuôi con khi thấy người đang trực tiếp nuôi con không đảm bảo quyền lợi mọi mặt cho con.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề quyền nuôi con khi không trực tiếp nuôi con khi ly hôn, ngoài ra trường hợp thắc mắc quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi, bạn Bấm vào đây

Hỗ trợ pháp lý luật sư:

Trường hợp quý khách hàng cần tư vấn và hỗ trợ thêm về vấn đề quyền nuôi con khi ly hôn không trực tiếp nuôi con tại Thái Nguyên, chúng tôi có thể cung cấp thêm các dịch vụ sau:

– Tư vấn pháp luật về các vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ hôn nhân: kết hôn, ly hôn; quan hệ pháp luật liên quan đến tài sản; quan hệ pháp luật liên quan đến trách nhiệm đối với con chung; chia tài sản sau ly hôn.

– Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, giấy tờ liên quan. 

– Đại diện cho quý khách hàng trong hoạt động tranh tụng nếu phát sinh vấn đề khởi kiện ly hôn, các vấn đề phát sinh sau ly hôn, đại diện quý khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Ủy ban nhân dân…

Lưu ý: Quý khách có thể sử dụng trọn gói dịch vụ với các nội dung công việc nêu trên hoặc yêu cầu cung cấp một phần dịch vụ hoặc điều chỉnh gói dịch vụ theo nhu cầu.

Chúng tôi cam kết đem đến cho Qúy khách sự hỗ trợ tận tình, chu đáo, uy tín với một mức giá dịch vụ hết sức hợp lý trên tiêu chí: “Sự hài lòng của quý khách là động lực làm việc của chúng tôi”.

Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ tốt nhất cho Quý khách hàng.

Trân trọng !

Chuyên viên tư vấn: Nguyễn Thị Thắng (Điện thoại: 0358.814.050)